56905 kết quả phù hợp với "tỷ lệ chuyển đổi trong thương mại điện tử"
Tỷ lệ chuyển đổi trong thương mại điện tử | Công nghệ đời sống | 16/08/2023
Trong lĩnh vực thương mại điện tử, khi tỷ lệ chuyển đổi thấp, điều đó có nghĩa là website thương mại điện tử không hoạt động tốt, doanh nghiệp có thể đang mất đi các khách hàng và khách hàng tiềm năng. Chuyên gia của chương trình sẽ đưa ra một số giải pháp để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trong ngành thương mại điện tử trong chương trình hôm nay.
Chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử
Với tỷ lệ 28%, nền kinh tế số Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ tăng trưởng, trong đó có 90% người dùng số gia tăng tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử. Từ những sàn thương mại điện tử, hoạt động kinh doanh của những doanh nghiệp lớn cho đến những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, tất cả đều đang hướng đến ứng dụng giải pháp, công nghệ, xây dựng nguồn lực… để duy trì ổn định và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng đột phá thông qua chuyển đổi số.
Chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử
Với tỷ lệ 28%, nền kinh tế số Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ tăng trưởng, trong đó có 90% người dùng số gia tăng tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử. Từ những sàn thương mại điện tử, hoạt động kinh doanh của những doanh nghiệp lớn cho đến những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, tất cả đều đang hướng đến ứng dụng giải pháp, công nghệ, xây dựng nguồn lực… để duy trì ổn định và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng đột phá thông qua chuyển đổi số.
Quản lý thương mại điện tử trong thời kỳ chuyển đổi số
Kinh tế toàn cầu đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, và thương mại điện tử đang trở thành một kênh giao dịch chính trong kinh doanh. Việc nắm bắt được các kiến thức về thương mại điện tử để tham gia hiệu quả và đúng pháp luật là hết sức cần thiết đối với mọi doanh nghiệp.
Phụ nữ thủ đô thích ứng chuyển đổi số và thương mại điện tử
(HanoiTV) - Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong giai đoạn cách mạng số đang phát triển như vũ bão hiện nay. Đại dịch Covid-19 trong hai năm qua là minh chứng thực tế nhất của người dân, áp dụng lợi thế triệt để nhất về công nghệ số và thương mại điện tử.
Chống hàng giả trong thương mại điện tử
Dự báo năm 2022 tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử tăng mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên cùng với đó, tình trạng hàng giả, hàng nhái trên các nền tảng giao dịch trực tuyến cũng gia tăng mạnh mẽ, ảnh hưởng trực tiếp là người tiêu dùng, doanh nghiệp và sự lành mạnh của thị trường.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng 4 tỷ USD
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết năm 2023 chứng kiến sự đột phá vượt bậc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam 2023 dự kiến đạt 20,5 tỉ USD, tăng khoảng 4 tỉ USD (tương đương 25%) so với năm 2022.
Phụ nữ thủ đô thích ứng với chuyển đổi số và thương mại điện tử
(HanoiTV) - Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong giai đoạn cách mạng số đang phát triển như vũ bão hiện nay. Đại dịch Covid-19 trong hai năm qua là minh chứng thực tế nhất của người dân áp dụng lợi thế triệt để nhất về công nghệ số và thương mại điện tử.
Chuyển đổi mạnh mẽ trong xúc tiến thương mại
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Sàn thương mại điện tử Alibaba.com tổ chức Hội nghị Định hướng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số trong thời kỳ VUCA. Thuật ngữ VUCA dùng để nói về thế giới “đa cực” với 04 yếu tố gồm Biến động, Không chắc chắn, Phức tạp và Mơ hồ. Đây cũng chính là mục tiêu số hoá các hoạt động xúc tiến thương mại đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.
Ứng dụng công nghệ trong thương mại điện tử
Hiện nay, người tiêu dùng lựa chọn mua sắm trên mạng và cũng từ đó những công ty khởi nghiệp cung cấp các nền tảng mua sắm trực tuyến, ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR ngày càng phát triển. Công nghệ AR giúp các doanh nghiệp tạo dựng một cửa hàng 3D trưng bày sản phẩm trên môi trường mạng, từ đó giúp khách hàng của mình có những trải nghiệm không khác gì như đến cửa hàng mua sắm trực tiếp.
‘Xanh hoá’ thương mại điện tử
Việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số đang là xu thế mới khi mỗi ngày có tới hàng trăm nghìn món hàng được shipper giao tới người nhận. Là một ngành đột phá, tăng trưởng của thương mại điện tử trong những năm qua cũng đặt ra nhiều thách thức đối với môi trường, đặc biệt là loại hình bán lẻ trực tuyến.
Thương mại điện tử Việt Nam đạt kỷ lục 20,5 tỷ USD
Đến nay, thương mại điện tử của Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc từ 16% đến 30%/năm và dự kiến sẽ đạt quy mô 20,5 tỷ USD trong năm 2023.
Hà Nội thu gần 10 nghìn tỷ thuế thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, số thu từ các doanh nghiệp, cá nhân/hộ kinh doanh có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử khoảng 9.649 tỷ đồng.
Thương mại điện tử trực tuyến đạt mức 84,87 nghìn tỷ đồng
Theo dự báo quý II/2024 của Metric - một nền tảng số liệu về thương mại điện tử, tổng doanh số trên 5 sàn thương mại điện tử bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam sẽ đạt gần 85 nghìn tỷ đồng với hơn 882triệu đơn vị sản phẩm được bán ra.
Thúc đẩy thanh toán online trong thương mại điện tử
Mặc dù thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch tại Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ lớn nhưng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử, nhất là thanh toán điện tử thông qua các trung gian thanh toán hoặc ứng dụng thanh toán còn thấp.
Thách thức rác thải nhựa trong thương mại điện tử
Trên thực tế, rác thải bỏ đi khi mua sắm trực tuyến cao gấp 7 lần so với rác thải bỏ đi khi mua sắm tại cửa hàng. Trong xu hướng phát triển bùng nổ của thương mại điện tử, vấn đề rác thải từ lĩnh vực này cũng là điều đáng lưu tâm. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo "Rác thải nhựa từ thương mại điện tử - Thực trạng và Giải pháp" được tổ chức ngày 15/4 tại Hà Nội.
Xây dựng Sàn thương mại Điện tử
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết cơ quan này đang đang triển khai Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Theo đó, sàn sẽ liên kết, kết nối các sàn thương mại điện tử địa phương với nhau và với sàn thương mại điện tử phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.
Hướng tới thương mại điện tử xanh
Việc tối ưu hóa hoạt động vận chuyển trong thương mại điện tử như giảm quãng đường di chuyển của các phương tiện giao nhận, sử dụng các vật liệu tái chế, thân thiện để đóng gói hàng hóa… sẽ góp phần cắt giảm được 30-40% lượng khí phát thải trong lĩnh vực này.
Xu thế thương mại điện tử 2024
Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến. Dự báo doanh thu và sản lượng bán bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến B2C Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, có thể đạt 650 ngàn tỷ đồng vào năm 2024.
Kiểm soát hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tử
Trong thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương sẽ tập trung vào các giải pháp kiểm soát hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tử nhằm lành mạnh hóa môi trường thương mại điện tử, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tử
(HanoiTV) - Với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng Internet, việc thanh toán điện tử ngày càng được người tiêu dùng sử dụng. Tuy nhiên, đây cũng là nơi để nhiều đối tượng lợi dụng bán các loại hàng hóa kém chất lượng.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tử
(HanoiTV) - Với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng Internet, việc thanh toán điện tử ngày càng được người tiêu dùng sử dụng. Tuy nhiên, đây cũng là nơi để nhiều đối tượng lợi dụng bán các loại hàng hóa kém chất lượng.
Chuyển đổi số trong sử dụng hóa đơn điện tử
(HanoiTV) - Các doanh nghiệp trong nước đang có sự chuyển dịch cho phù hợp với sự phát triển, đồng thời hướng tới sự thay đổi rõ ràng, minh bạch. Chính bởi vậy quy định bắt buộc các doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy từ 1/11/2020 tới đây là một trong những giải pháp hướng tới một nền kinh tế số hiệu quả.
Phát triển giao dịch thương mại điện tử
Giờ đây, những thành tựu của công nghệ đã đem lại cho người dùng, đặc biệt là giới trẻ những trải nghiệm thú vị và tiện ích hơn bao giờ hết khi họ có thể chạm tay tới dịch vụ ở mọi lúc, mọi nơi.
Đào tạo nhân lực thương mại điện tử
Đào tạo nhân lực cho thương mại điện tử Việt Nam một lĩnh vực đang có sự phát triển mạnh mẽ thậm chí trong cả 2 năm dịch Covid-19 vừa qua. Tốc độ tăng trưởng bình quân 20% mỗi năm, đã có gần 75% internet tham gia mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên nhân lực cho thương mại điện tử tại Việt Nam đang thiếu và yếu đòi hỏi phải có sự chung tay của các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp.
Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ
Quy mô thị trường bán lẻ thương mại điện tử Việt Nam dự báo tăng trưởng ở mức 20% trong năm 2022, đạt khoảng 16,4 tỷ USD.
Rà soát, xử lý nghiêm vi phạm trong thương mại điện tử
(HanoiTV) - Bộ Công thương cho biết, tới đây sẽ tăng cường thanh kiểm tra rà soát và phân loại danh sách các website ứng dụng thương mại điện tử kinh doanh các nhóm hàng để dễ theo dõi, kịp thời xử lý nghiêm vi phạm.
Báo động tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử
Dù chưa được cấp phép sử dụng nhưng tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử ở nước ta sau 7 năm đã tăng lên 18 lần. Đây là mức độ đáng báo động. Thông tin này được đưa ra tại buổi tọa đàm "Ngăn ngừa thuốc lá mới để bảo vệ sức khỏe cộng đồng", do báo Đại biểu Nhân dân tổ chức.
Ngăn chặn hàng giả trên thương mại điện tử
Việc sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái trên không gian mạng vẫn diễn ra tràn lan trong suốt thời gian dài vừa qua. Điều nay không chỉ gây nhũng loạn thị trường mà còn làm giảm môi trường cạnh tranh, cũng như thu hút đầu tư trong và ngoài nước.
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Sàn thương mại điện tử tiến đến thành kênh phân phối chính thức, ổn định bền vững cho nông sản Việt.
Tận dụng cơ hội từ thương mại điện tử
(HanoiTV) - Sự phát triển nhanh của thương mại điện tử cũng đi kèm với áp lực cạnh tranh và cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường rộng lớn xuyên biên giới.
Quản lý chặt thuế từ thương mại điện tử
Tổng cục Thuế cho biết, đến đầu tháng 2 đã có 258 sàn cung cấp thông tin trên Cổng thông tin Thương mại điện tử của Tổng cục Thuế, bao gồm một số sàn lớn như Shopee, Lazada, Sendo.
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) -
Bảo về quyền người tiêu dùng trong môi trường thương mại điện tử
(HanoiTV) - Việc bán hàng qua các nền tảng online đang phát triển nhanh trong thời kỳ công nghệ số hiện nay và phát triển mạnh hơn trong thời kỳ giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tiện lợi cho người bán, thế nhưng rất nhiều rủi ro cho người mua bởi vì khó có thể kiểm tra trước khi mua về chất lượng, nguồn gốc xuất sứ của mặt hàng.
Bảo vệ quyền người tiêu dùng trong môi trường thương mại điện tử
(HanoiTV) - Việc bán hàng trên các nền tảng online, đặc biệt là qua các kênh livestream đang phát triển nhanh trong thời kỳ công nghệ số hiện nay và phát triển mạnh hơn trong tình hình giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tiện lợi cho người bán, tuy nhiên, hình thức này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho những người mua, bởi khó có thể kiểm tra trước về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.
Hà Nội những góc nhìn: Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thương mại điện tử
Tình trạng kinh doanh buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm SHTT, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thương mại điện tử đang diễn ra phức tạp, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng. Trước tình hình này, Phó Thủ tướng TT Chính phủ Trương Hòa Bình - trưởng ban Chỉ đạo 398 Quốc gia vừa ký ban hành Kế hoạch số 399 trong đó nhấn mạnh yêu cầu tăng cường chống buôn lậu và gian lận thương mại, hàng giả trong thương mại điện tử. Mục tiêu của kế hoạch nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương, các lực lượng chức năng trong công tác quản lý, phát hiện đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả kịp thời các hành vi buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả, từng bước hoàn thiện cơ chế chính sách trong thương mại điện tử; đồng thời góp phần làm trong sạch môi trường kinh doanh, tạo niềm tin cho người tiêu dùng thông qua thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững.
Điện toán đám mây: triển vọng cho thương mại điện tử Việt
Điện toán đám mây là một trong những xu hướng công nghệ lớn nhất của thập kỷ qua, với quy mô thị trường đang không ngừng tăng lên....
Tăng hiệu quả quản lý thuế thương mại điện tử
Thời gian qua, số thu thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử tăng đáng kể qua từng năm, đóng góp hiệu quả vào ngân sách nhà nước. Để quản lý thuế đối với lĩnh vực này tốt hơn, ngành Thuế sẽ triển khai nhiều giải pháp trong thời gian tới.
Thương mại điện tử tung khuyến mãi lên tới 90%
Dịp 12/12 là ngày sale lớn cuối cùng trong năm của các sàn thương mại điện tử. Dự kiến nhân dịp này các sàn thương mại điện tử tiếp tục đưa ra loạt khuyến mãi đậm nhằm thu hút các tín đồ mua sắm. Trong đó, Lazada sẽ tiếp tục khuấy động dịp cuối năm với lễ hội mua sắm 12/12 cùng mức giảm lên đến 90% toàn sàn.
Thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ
Từ những giao dịch thương mại truyền thống người bán gặp trực tiếp người mua, sau 2 năm xảy ra đại dịch, thói quen mua sắm của người dân đã thay đổi hoàn toàn. Thương mại điện tử giờ đây đã trở thành 1 phần tất yếu của cuộc sống.
Nhiều sản phẩm thương mại điện tử bị gỡ bỏ
Trong năm 2022, hơn 6400 sản phẩm và 5 website vi phạm, có dấu hiệu lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị gỡ bỏ và dừng hoạt động.
Nỗi lo thất thu thuế từ thương mại điện tử
(HanoiTV) - Ước tính mỗi năm, ngành thuế thất thu khoảng 85% thuế phải thu từ các nền tảng số. Việc này có thể gây ra thất thoát cho ngân sách nhà nước, nguy hại hơn là tạo tình trạng bất bình đẳng giữa những người kinh doanh.
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia
Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 04/12/2022; 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ bắt đầu từ 0 giờ thứ Sáu ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022. Đây là thông tin được Ban tổ chức thông báo tại sự kiện họp báo chiều 28/11 tại Hà Nội.
Chuyện 8X kiếm tiền Tây qua thương mại điện tử
(HanoiTV) - Dịch Covid -19 trở thành “cú hích” để Nguyễn Tiến Định chuyển hướng sang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử quốc tế với doanh thu lên đến 500 triệu/tháng. Chưa dừng lại, hiện anh đang nỗ lực chia sẻ những kinh nghiệm để xây dựng cộng đồng nhà bán hàng Việt trên sàn nước ngoài.
Thúc đẩy phát triển thị trường thương mại điện tử
(HanoiTV) - Để tạo môi trường hành lang pháp lý cho thị trường TMĐT phát triển, gần đây Quyết định số 645/QĐ-TTg, ngày 15/5/2020, Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021-2025, được coi là văn bản chính sách quan trọng với những giải pháp toàn diện và nguồn lực cụ thể làm cơ sở cho thị trường TMĐT phát triển trong giai đoạn 5 năm tới.
Xoài, mận Sơn La lên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Chiều 28/5, UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại và Shopee đã ký kết Shopee đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm nông sản, trong đó có mận và xoài Yên Châu phân phối trên Shopee.
Thương mại điện tử Trung Quốc trên đà phục hồi
Lĩnh vực hậu cần thương mại điện tử của Trung Quốc đã ghi nhận sự phục hồi đáng kể trong tháng Ba, với chỉ số logistics đạt 112,5 điểm, tăng 1,1 điểm so với một tháng trước đó.
Gia tăng tỷ lệ thanh niên sử dụng thuốc lá điện tử
Hôm nay 31/5 là Ngày Thế giới phòng chống thuốc lá. Tại Việt Nam, dù tỷ lệ nam giới hút thuốc đã giảm trong những năm gần đây, tuy nhiên tỷ lệ hút thuốc lá điện tử trong thanh, thiếu niên lại đang gia tăng nhanh chóng. Đặc biệt là ở nhóm tuổi từ 15 - 24.
Tỷ lệ thanh thiếu niên hút thuốc lá điện tử gia tăng
Trong khi tỷ lệ hút thuốc lá điếu thông thường giảm thì tỷ lệ hút thuốc lá điện tử lại gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là trong giới trẻ. Đây là kết quả được công bố tại Hội thảo khoa học chia sẻ kết quả nghiên cứu về tình hình sử dụng thuốc lá trong học sinh từ 13-15 tuổi tại Việt Nam do Bộ Y tế tổ chức tại Hà Nội.
Thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử, y tế, giáo dục
(HanoiTV) - Ngày 21/7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kích hoạt sự kiện không dùng tiền mặt năm 2022 do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sở Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng nhà nước - Chi nhánh TP Hà Nội tổ chức.
Mở sàn 'Đặc sản địa phương' trên thương mại điện tử
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, đang triển khai xây dựng mô hình sàn ''Đặc sản địa phương'' trên các sàn thương mại điện tử.
Nhức nhối nạn hàng giả trên sàn thương mại điện tử
Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, trong 2 - 3 năm trở lại đây, số vụ vi phạm kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhái qua các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội không ngừng gia tăng; tính chất và diễn biến phức tạp. Nguy hiểm hơn, nhiều thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thuốc chữa bệnh cũng bị làm giả với số lượng lớn để kinh doanh online, đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.
Doanh thu thương mại điện tử của TP. HCM tăng 36%
Thương mại điện tử là một trong những kênh phân phối sản phẩm hữu hiệu bậc nhất hiện nay. Sau khoảng thời gian tiếp cận, thích ứng với thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã có những thay đổi đáng kể về mặt doanh thu và thị trường. Tính đến tháng 11/2023, doanh thu thương mại điện tử của thành phố tăng 36%.
Hàng thẩm lậu từ biên giới qua thương mại điện tử
Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã làm việc với Ban chỉ đạo 389 Hà Nội về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Vấn đề được quan tâm nhất là tình hình kinh doanh hàng lậu qua sàn thương mại điện tử ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh trong nước.